Tổng hợp thông tin về niềng răng tháo lắp Invisalign


Nhờ công nghệ nha khoa ngày càng phát triển, nên sự ra đời của phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign đã giúp khắc phục được những nhược điểm của phần lớn các phương pháp niềng răng khác. Đây là phương pháp niềng răng được các bác sĩ đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ mà vẫn bảo đảm được hiệu quả chỉnh nha trong suốt quá trình điều trị. Với khay niềng invisalign bạn có thể tự tháo ra khi ăn uống cũng như khi vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng. Tuy nhiên để đảm bảm được tính hiệu quả bạn cần phải mang khay niềng tối thiểu 22 giờ một ngày. Vậy nieng rang thao lap la gi và niềng răng tháo lắp hiệu quả không?

Lý do nên lựa chọn Invisalign?

co-nen-nieng-rang-invisalign
Có nên niềng răng invisalign?

Niềng răng Invisalign với cái tên khác là niềng răng trong suốt không mắc cài. Kỹ thuật niềng răng invisalign sử dụng các máng niềng có hình dáng tương tự với tẩy trắng răng, được chế tác kích thước vừa khít với cung hàm răng của bạn có những điểm tạo lực để di chuyển răng về vị trí theo đúng ý đồ điều trị, do khay niềng có màu sắc trong suốt nên giúp mang lại tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha. Trung bình, mỗi bệnh nhân sẽ phải thay1 khay trong 2 tuần điều trị, và theo thông tin của bác sĩ thì mỗi máng sẽ giúp răng di chuyển khoảng 0.25mm.

Những ưu điểm của khay niềng Invisalign

Không như những phương pháp niềng răng khác, chỉnh nha dựa vào các mắc cài và dây cung, với Invisalign chỉnh nha với các khay niềng nên sẽ mang lại những ưu điểm khác với những phương pháp niềng răng khác:

Thẩm mỹ cao:

Với cấu tạo từ nhựa trong suốt cao cấp nên sẽ khiến cho bạn đeo khay niềng như không đeo, làm cho những người xung quanh khác khó nhận thấy bạn đang niềng răng , giúp bạn có được sự tự tin trong suốt quá trình điều trị.

Hiệu quả niềng răng cao

nieng-rang-invisalign
Niềng răng invisalign

Do các máng niềng bó sát răng nên giúp cho việc niềng răng tốt, bạn sẽ thấy được kết quả trong thời gian đầu, sau khi thay 3 4 máng niềng, khi tháo máng ra bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệch của răng và không còn cảm thấy khó chịu khi đeo khay niềng. Tuy nhiên kết quả còn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình bạn điều trị như thế nào nữa.

Thoải mái và tiện lợi

Vì sử dụng khay và máng niềng nên bạn có thể thoải mái tháo ra và lắp vào dễ dàng, không gây các phản ứng kích ứng miệng và nướu, mang lại sự  thoải mái khi ăn uống dễ dàng hơn. Nhờ đó đảm bảo giúp bạn vệ sinh răng miệng một cách tốt nhất. Phòng ngừa được nguy cơ bị sâu răng và hôi miệng thường thấy ở các phương pháp khác.

Đối tượng nào nên sử dụng giải pháp invisalign để niềng răng?

Phương pháp niềng răng invisalign có thể áp dụng được hầu hết các tình trạng sai lệch ở răng như:
  • Người có răng hô, răng móm, răng khểnh.
  • Người có Răng mọc lệch, mọc chen chúc, sai khớp cắn.
  • Người bị kích ứng với các mắc cài kim loại.
  • Người có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ

Quy trình niềng răng invisalign:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn về kỹ thuật chỉnh hình răng với kỹ thuật invisalign
Bước 2: Chụp phim CT và lên phác đồ điều trị
Bước 3: Lấy dấu răng để chế tạo khay niềng invisalign
Bước 4: Nhận khay niềng và bắt đầu quá trình điều trị
Bước 5: Tái khám định kỳ 1 tháng 1 lần để bác sĩ theo dõi quá trình niềng răng cũng như được bác sĩ  cũng cấp khay mới.
Bước 6: Tháo khay, hoàn tất quy trình chỉnh nha và bạn sẽ sở hữu một hàm răng đều đặn.

Một số lưu ý:

  • Người dùng nên đeo máng thường xuyên trừ khi phải tháo ra khi ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng.
  • Nên thay khay niềng mỗi 2 tuần một lần.

Niềng răng invisalign chi phí bao nhiêu tiền?

Hiện tại, chi phí cho một ca niềng răng với máng niềng invisalign có giá rất cao, do quá trình chế tạo khay rất phức tạp cũng như bạn phải thay nhiều khay trong suốt quá  trình điều trị nên mức giá dao động tại nha khoa ngày nay khoảng từ 70.000.000 – 100.000.000 VNĐ.

Để hiểu rõ hơn về gia nieng rang thao lap invisalign là bao nhiêu, bạn có thể tham khảo thêm chi tiết bảng giá niềng răng tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn sau đây:
bang-gia-nieng-rang
Bảng giá niềng răng mới nhất.

Qua bài viết về niềng răng invisalign hi vọng sẽ giúp bạn biết được niềng răng tháo lắp hiệu quả không. Nếu còn thắc mắc gì về phương pháp niềng răng hiện đại này bạn có thể liên hệ với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo số hotline 1900 7103 để được tư vấn một cách tốt nhất nhé.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget